Trang

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Ừ em sẽ không chết đâu, em yêu anh!


Ảnh chụp bức email lúc 3h15phút:
 "Ừ em sẽ không chết, em yêu anh!"
Người ta đã phát hiện ra các tin nhắn gửi đi đến ở điện thoại di động của Miura Arisa( mất khi 24 tuổi) -nữ nhân viên hành chính của thành phố Minimi Sanriku, tỉnh Miyagi gửi cho người yêu  trước khi  bản thân bị sóng thần cuốn trôi trong đại thảm họa ngày 11/3/2011. Có 5 tin nhắn trao đổi  giữa hai người: ” Đại sóng thần ập đến anh ạ!”, ” Chắc chắn là em không thể  chết được!”…:” Ừ, em không chết đâu, em yêu anh“!..những tin nhắn qua lại thể hiện sự  lo lắng đến sự an toàn của nhau diễn ra trong tình huống ngặt nghèo. 

Mẹ của Arisa , bà Etsuko( 54 tuổi) thổ lộ:” Tháng 1 năm nay chúng tôi tìm thấy di cốt của cháu, khi mất hẳn niềm hi vọng về sự sống sót của cháu, chúng tôi rất buồn đau. Giờ gần trọn 1 năm thì chúng tôi lại  được  xem những tin nhắn của cháu”.
Nhà của gia đình Arisa cũng đã bị sóng thần cuốn đi, ảnh và các vật kỷ niệm phần lớn bị mất. Mùa thu năm ngoái, người yêu của Arisa đã trao các ảnh chụp và emails còn lưu giữ của Arisa cho gia đình.

Hình ảnh các tin nhắn mới phát hiện được từ điện thoại di động của Arisa:
Ảnh chụp những bức emails trao đổi giữa Arisa và người yêu
Bức email thứ nhất lúc 3:03 ngày 11/3/2011 từ Arisa: Sóng thần cao 6 mét tới anh ạ. Em sẽ gắng sống sót.
Bức email thứ hai lúc 3:11 cùng ngày từ người yêu của Arisa : Chắc chắn là  em không thể chết được!
Bức email  thứ ba lúc 3:18 cùng ngày : Ừ, em sẽ không chết, em yêu anh.
Bức email thứ 4 lúc 3 :21 cùng ngày gửi từ người yêu của Arisa : Anh cũng yêu em.Ở chỗ anh không sao cả .
Bức email thứ 5 lúc 3:27 : Vậy tốt quá! Đại sóng thần đã tràn tới anh ơi. Hiện giờ đang trú trên sân thượng của Ủy ban phòng chống thiên tai , nếu bị cuốn trôi thì sao nhỉ? Xe ô tô của em chắc cũng bị cuốn anh ạ”..

Chừng 3 giờ 33 phút sóng thần tràn qua tòa nhà 3 tầng của Ủy ban phòng chống thiên tai  thành phố Minimi Sanriku cuốn trôi nhiều nhân viên trong đó có Arisa đang trú ở sân thượng. Sau lúc đó người yêu của Arisa tiếp tục gửi tin nhắn cho cô nhưng không có trả lời.

Hà Linh lược theo Sponichi Annex và Sankei, Mainichi Shimbun.

Không có nhận xét nào: