Trang

Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

Số mạng và bãi cứt chó

Hai Khánh, 23/6/2011

     Thật ra chuyện chẳng có gì đáng nói nhưng cũng phải kể ra cho đỡ bức xúc. Số là chẳng hiểu sao dạo này có con chó nhà ai cứ đến trước cổng nhà Hai Khánh ị. Hết sức bực mình nhưng không thể làm gì được vì kẻ xấu thường hành động đâu vào giấc mờ mờ sáng khi mà cả  nhà  đang ngủ say. Điểm lại trong cái xóm này rất nhiều đồng chí cẩu sinh sống mà nhìn mặt chú nào cũng dễ thương hiền lành cả nên không thể dùng phương pháp khoanh vùng hay loại trừ để xác định đối tượng.
      Đáng ra cũng chẳng nên làm to chuyện nhưng mỗi buổi sáng bước ra đường nhìn thấy bãi phân là y như cái bản mặt nóng ran, bước chân ra khỏi nhà gặp ba cái thứ đó thì coi như ngày đó toàn chuyện không đâu. Đó là ba cứ lầm bầm cho là như vậy chứ tui hoàn toàn không nhất trí và cho rằng chuyện hết sức bình thường vì hông lẽ nó không ị trước nhà mình thì ngày đó son sảy chắc. 
    
     Nghĩ cuộc đời cũng lạ, người như ba mà lại tin rằng bãi cứt chó kia lại mang đến điều xui xẻo trong ngày vậy không biết gặp bãi cứt gì trước cổng thì sẽ mang đến điều may mắn cho ba. Tự nhiên tui phát hiện ra rằng ở ba có một thói quen mới xuất hiện xung quanh chuyện này. Sáng nào mở cổng đi làm ba cũng tìm quanh ngó quắt coi có bãi cứt chó nào không, nếu có thì có phải là của con hôm qua không hay là có con khác nữa, nó có di chuyển sang vị trí mới không...vv. Lỡ bữa nào không tìm thấy thì ba cứ lẩm bẩm "quái bữa nay nó ẻ ở đâu hẹ?" , rồi đoán già đoán non hay là nó bị bắt trộm hoặc giả nó bị bệnh, bị ... vv. 
     Ôi đời thật khốn khổ. Cái đầu tư duy hết sức lô-gich của ba cứ đưa ra hàng chục tình huống hàng trăm câu hỏi chỉ xoay quanh bãi phân chó đó thay vì những vấn đề khác. Không biết sự thể nó còn ra sao nữa ....

     Lan man chuyện này lại nhớ đến chuyện mấy thầy bói. Bữa về quê có thầy nói số ba là số sướng, còn tha hồ mà sướng và còn sướng đến tận cuối đời (mà hình như  vô trong này cũng có lão tử vi nói thế). Hehe tui nghe cũng thấy sướng tê phao câu chứ đừng nói gì ba. Nhưng đó là chuyện cả đời còn chuyện tương lai gần thì thầy nói trong mấy tháng tới đây lộc đến đầy nhà, lộc rắc từ ngoài cổng rắc vô (có khi mấy cái cục kia cũng là lộc  không chừng).  Quả thật thời gian gần đây thi thoảng ba lại vỗ đùi cái đét nói "thầy bói nói như thần", đúng là "lộc vô, lộc vô" rồi ngồi cười khùng khục một mình. Nhưng ngặt nỗi thầy dặn là có lộc thì phải  nhớ chia đôi chia ba chớ có lụm một mình, thế là bữa nào ba vỗ đùi khen thầy giỏi xong thì y như mấy bữa sau ba lại đi nhậu với mấy bợm (bạn) nhậu của ba tới khuya mới về. Ba cho rằng như thế không những là làm theo lời thầy mà còn hơn lời thầy vì ba nhậu với năm bảy bợm chứ không phải một hai bợm như lời thầy dặn.
     Tui tuyệt đối không tin mấy cái chuyện bói toán nhảm nhí này nhưng kể ra cứ nhìn thấy ba vỗ đùi đèn đẹt hoài thì cũng vui lây nên  có vẻ như tui đang bắt đầu hơi tin vào chuyện bói toán. Nói là bói toán nhưng kỳ thực nó là số mạng và cái đầu tư duy lô-gich của tui cũng bắt đầu quan tâm, xem xét, phân tích và chiêm nghiệm về số mạng. Không biết sự thể nó còn ra sao nữa ...

     Nhưng thử nghĩ lại thì thấy chẳng ăn nhập gì với nhau. Ví như nếu con người có số mạng thì sáng ba mở cửa ra dù có gặp hay không gặp bãi phân chó đáng ghét kia cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cái số mạng của mình chớ. Đằng này ba lại ngủng ngoẳng ngùng ngoằng như thể nó đang bá vào cuộc đời ba làm cho cái số mạng sáng sủa sung sướng của ba trở thành đen như cục cứt chó không bằng. Ôi đời thật khốn khổ. Hông lẽ cái đầu tư duy lô-gich của ba có vấn đề à ta?

     Không biết sự thể nó còn ra sao nữa ...

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Viết chi mà sinh gớm rứa hè