Trang

Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Sáng trong lành

RC, 13/5/12

Quá nửa đêm, liêng ca biêng một mình về trên phố. Phố vắng tanh, phố quá dài, tít tắp... Ba làn xe mỗi bên nhưng không một bóng người, thi thoảng lắm mới có một vài chiếc lao vút qua. 
Đường như dài thêm khi hai hàng đèn đường nối đuôi nhau sáng trưng cùng phố. Chợt thèm một ai đó đi cùng mình trong lúc này - khoảnh khắc giao ngày. 
Một ngày cũ đã qua, một ngày mới đang tới... Đi dọc phố dài. Phố vắng tanh. Một mình. Thèm ai đó. Không ai. Phố vẫn dài. Đèn đường sáng. Bóng ai. Đổ dài. Một mình ...

Hoa đồng tiền lúc nửa đêm
Đi ngang qua khu chợ đầu mối hoa quả, người xe nhộn nhịp hối hả xếp hàng. Một khung cảnh khác xa những con đường vừa mới lướt qua. Dừng xe bên đường nhìn mọi người tất bật giao hàng, đếm tiền mà lòng cũng thất vui lây. Xuống xe, đi về phía hàng hoa chất cao ngất đủ các loài, hàng vừa mới xuống còn nguyên từng kiện ngay ngắn. Bà chủ hàng chẳng kịp nhìn chỉ bảo hai lăm ngàn một bó, tùy chú cứ lấy. Tần ngần một lúc chọn một bó đồng tiền, không hiểu sao lại chọn đồng tiền, chắc đợt này đang viêm màng túi.


Về nhà tắm rửa xong đã gần 1g sáng, chợt nhớ bó đồng tiền, vội lôi ra ngắm nghía và lui hui cắm vào bình. Dễ có cả mấy năm rồi mới tự đi mua hoa về cắm ở nhà mà không có sự kiện đặc biệt nào. Lên giường, ngủ vùi sau một ngày cuối tuần nhậu, chém gió từ trưa tới sáng...

***

Sáng nay tỉnh dậy, bụng dạ nôn nao, chắc hôm qua cả bia rượu lẫn với thịt cá tùm lum tá lả chưa tiêu hết. Thằng cu Hai đi học ở lại nhà O không về, thảo nào nhà cửa im ắng thế. Út Cưng lui cui tự chơi một mình đến thương. Ngáp mấy cái cho bớt mùi hổ lốn rồi tắm táp. Đeo kính vào thấy nhà sáng, vui hơn ngày thường. Chắc có phần bình hoa cắm vội đêm qua.

Kéo Út Cưng ra đường  dạo loanh quoanh chút sáng ngày chủ nhật. Cây Tường Vi mới trồng bữa nào héo queo nay đã nở hoa tuyệt đẹp. Cả khóm cúc nữa, mấy hôm rồi gió giật cho tơi bời ngả nghiêng vậy mà nay vẫn vàng rực lên đón chào ngày mới...
Một sáng nhẹ nhàng và trong lành.

2 nhận xét:

Trà Bắc nói...

"Đi dọc phố dài. Phố vắng tanh. Một mình. Thèm ai đó. Không ai. Phố vẫn dài. Đèn đường sáng. Bóng ai. Đổ dài. Một mình..." Đọc lên cứ như chàng trai tuổi mười bảy vừa mới tỏ tình xong, nhảy chân sáo về nhà.
Hay quá ha. Quá nhiều cảm xúc. Vừa "sáng", vừa "trong" lại vừa "lành".
(Nếu không vương vấn tí tí khi chọn hoa trong vô thức thì chẳng ai biết eng ni U40...)

gió và nước nói...

Hãy thử ra đường vào lúc nửa đêm, say say... Đại lộ rộng lớn vắng tanh, đèn đường nối đuôi nhau sáng tít tắp. Một mình trên đường vắng. Bóng mình ngả nghiêng bốn năm hướng bởi đèn chiếu tứ chiều. Thủ hỏi bạn có cảm xúc gì không???