Trang

Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Hà Tịn mình ơi !

RC, 24/5/2012.

Sau vụ cái xe Phan-tôm khủng long về xứ Hà Tiện mấy ngày nay dân bản phương nam ai nấy đều lác mắt, được thể  đi đâu cũng vênh mỏ lên. Sướng không chịu được. Ngày trước mỗi lúc nói chuyện cứ úp úp mở mở chả dám khai thật mình quê ở đâu vì lỡ khai ra Hà Tiện thì bị chúng nó chửi cho là cái loại dân bọ ky bo, dân kho nước mắm với... cá gỗ, ức lắm. 

Nay thì thôi hấy, dân nhà choa toàn bọn đại gia cỡ Đông Nam A nha, không như mấy chú thủ đô thủ đọt, xì phố xì phọt vớ va vớ vỉn ăn chơi nửa mùa đâu nha. Kể cho mà nghe, dân choa chừ thì đám cưới thì phỉa siêu sang, đi xe thì phỉa siêu khủng, đánh nhau thì phải lòi lủng..., còn nghèo thì đương nhiên là phải vô thiên lủng.... Hehe, nếu không vô thiên lủng thì còn đâu là thương hiệu quê choa Hà Tịn mình ơi...

Bữa qua đi uống cà phê gặp bác trai nãnh đạn ở một siêu sở của BD, nghe bác kể bẩu tình hình cu ba chừ căng lắm. Đầu tháng một toàn tỉn thu ngân sách được 2400, tháng 2 là 1800 và tháng 3 mới đây chưa được1400 tỷ ông cụ. Thấy căng thiệt, mới quý I thôi đã giảm gần nửa rùi, mà đây là một trong sáu hay bảy địa phương trong cả nước không phải trợ giúp ngân sách từ tung ương. Chẳng bít mấy cái tỉnh như Hà Tiện mình ơi tung ương gọi lấy mì thì nó cỡ như nào. Có khi cả quý này chỉ nộp ngân sách được cỡ vài ba chiếc khủng long làm xôn xao cả nước mới đây thui...

Kệ mịa ló, lo chi bò không có hàm trên. Có gì thì đã có đảng và nhà nước no rùi. Cứ ăn , cứ chơi và cứ bơi thởi mái có chi ta lại ca bài ca con cá cũ "Hà Tịn mình ơi năm nay lại mất mùa...."

3 nhận xét:

PH nói...

Hay!
Cứ đà ni RC gom lại rồi xuất bản quyển "Chuện đời ví vỉn" cạnh treng với bọ Lập nha.

gió và nước nói...

Chú cứ quá khen. Chú dạo này ngon nghẻ nhể. Nói vậy bởi không thấy lan man nữa, mà ko lan man cái sieri miên man cũng khó có thêm bản mới.

PH nói...

Để miên man được thì tui phải ở trạng thái "tiên tửu". Đằng này từ hôm nọ đến giờ toàn "quắc cần câu", nên tui "mê man" luôn, chưa viết lại được.