Trang

Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Tet holyday 6 - Bên biển quê nhà (tiếp, tiếp)


Ruoucai, 27/2/2012.

Hình như chưa lần nào trở về thăm quê mà nhà Ruoucai lại không ghé thăm biển quê nhà. Có cái gì đó như thôi thúc, mời gọi của biển quê hương làm cho ta không thể cưỡng lại được. Không có một dòng sông để "qua nửa đời phiêu bạt con lại về úp mặt vào sông quê" nhưng ta có đây biển cả bao la luôn ì oàm tiếng sóng vỗ về những ký ức tuổi thơ. Năm nào anh em nhà Hai Khánh cũng được về quê để đắm mình trong biển quê hương và cảm nhận những ký ức đó như là một sự nối tiếp của dòng chảy nguồn cội...


Rừng Phi lao tuyệt đẹp ở ven biển K. Xuyn

Đường dốc trơn trượt

Cháu kéo ông lên (T1/2012)

Năm nay tết về trời lại mưa lạnh, không thể tắm táp nên đành phải vui đùa cùng biển theo cách của riêng mình và coi như đây cũng là một trải nghiệm đáng nhớ trong đời. Xuống xe cả đám chạy ào xuống biền, rồi sáp nhỏ giựt mình và khựng lại thoáng chút ngỡ ngàng vì gió lạnh và biển ngầu chứ không xanh như mọi khi. Chẳng sao thay vì tắm biển thì ta leo núi. Núi ở biển Kỳ Xuyn được rắc một lớp lá phi lao dày thấm nước nên trơn trượt làm cho mấy nhóc cứ trèo lên tuột xuống đến là vất vả. Phải cần có sự khéo léo, kiên trì mới có thể vượt qua để chinh phục dốc cao. Có lẽ đây là một bài học cho sự kiên trì và khéo léo cho sáp nhỏ trước hoàn cảnh không thuận lợi và phải biết cách vượt qua.

Nhìn cái quần lấm lem của hai nhóc này thì mới biết gian lao cỡ nào


"Đèo cao thì mặc đèo cao/Trèo lên tới đỉnh ta cao hơn đèo"
Lên dốc đã khó nhưng đi xuống cũng không phải dễ

Anh em Hai Khánh khám phá nơi ở của Yêu Tinh trong hang đá ???

Sẵn sàng chiến đấu chống lại yêu tinh
Trèo lên tuột xuống chán chê cả bọn lại học cách nhóm lửa bằng lá phi lao và trái phi lao rắc đầy trên cát. Việc nhóm một bếp lửa trong khí trời ẩm ướt trên bãi biển quả là không phải đơn giản nhưng rồi cũng làm được bằng một bài học khác về tính kiên nhẫn.

Lụm trái phi lao
Bắt đầu nhóm lửa

Cần thêm sự trợ giúp
học tính kiên nhẫn ....
.... để đạt được thành công.

Làm gì không biết nhưng ra biển mà không được chạm vào những con sóng, đùa giỡn với sóng và lăn lê bò toài trên cát thì thật chưa phải là đi biển... Hãy chơi và yêu theo cách của mình.

  

Xây lâu đài cổ tích

Tâm tình trước biển (T1/2012)

2 nhận xét:

Phuong Hoa nói...

“…về quê để đắm mình trong biển quê hương và cảm nhận những ký ức đó như là một sự nối tiếp của dòng chảy nguồn cội...”.
Ý mình được ông chủ nói trúng phóc rồi, còm gì thêm nữa.
Hỏi bà chủ quán lưu luyến chút gì “rất Bắc” thì connect Ngọc Hoa nhé. 0912.865689.

gió và nước nói...

Cám ơn vì đã hiểu & đồng cảm với tâm tư của chủ quán.