Trang

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Hệ thống cống rãnh

Cù Rờ Cù Rận, 17/2/2012.

Trưa cập nhật tin tức thấy mấy cu VPF, VFF, AVG... cãi nhau từa lưa hột dưa hột xoài làm mềnh rức đầu không chịu được. Rồi nghe mấy cu nói sẽ báo cáo lên Chính Phủ để xin ý kiến TT, tự nhiên anh thấy hơi là lạ. Cái xã hội chi rứa không biết, chả còn hệ thống cống rãnh chi nữa cả hay sao. 

Không hiểu sao dạo này cứ ỉa ra cái là i như cãi nhau tòe loe liền, mà hễ toét loe rồi là cứ phải báo cáo lên đồng chí Tê Tê để xin ý kiến. Anh kể cho nghe nha: Vụ Tiên Lãng rành rành như ban
ngày nhưng từ huyện đến cả TP.HP chịu, rồi các Bộ cũng nín thinh, cứ phải là chờ Tờ Tờ chủ trì họp hành, chỉ đạo, kết luận xong mới tổ chức triển khai được. Đã vậy về nhà còn quang quác lên là từ cấp TP đến cấp xã là phải "huy động sức mạnh tổng hợp để sớm ổn định tình hình vụ Tiên Lãng", nghe như chiến tranh đến nơi í.  Một vụ việc cấp xã mà chờ đến TT giải quyết mới thông, đã không tự thấy nhục mặt mà lại còn cờ giong trống mở huy động sức mạnh tổng hợp với chả tổng heo. Khiếp vãi.

Tưởng chú Ba được xả-trét vài ngày sau vụ Tiên Lãng thì báo chí lại loan ầm vụ cháy chợ Quảng Ngãi, chừ tiền cháy không biết phải mần răng. Loay hoay mất mấy ngày trời cu Thống Ngân mới nói để xin ý kiến anh Tê Tê coi có đổi được không, nếu ảnh chịu mới cho đổi. Thật không thể hiểu cái quốc gia này nó đang vận hành theo kiểu chi chi nữa.

Chừ mấy cu bóng ban bàn cãi nhau lung tung beng cả bốn năm tháng nay về bản quyền mà chưa mèo nào chịu mỉu nào và còn hù nhau nếu không xong sẽ kiện lên tận tòa án quốc tế. Nghe thấy mà kinh. Nhưng nói thật anh đoán tỏng, mấy cu đã gửi thư lên chú Ba nhà anh rồi thì ít bữa nữa chú nhà anh khoe khỏe tí sẽ giải quyết xong ngay cho mấy cu thôi. Đừng cãi nhau, quăng bom chém gió noạn nên làm anh rức đầu hoa mắt nha.

Chán. Một đất nước mà cả bộ máy cứ trông chờ rồi ỷ lại mỗi chú Ba nhà mềnh thì mần răng mà khá lên được. Chắc chỉ có nước quay lại với thời bộ tộc bộ lạc hay kiểu già làng trưởng bản hoăcj ăn lông ở lỗ thôi. Nói thật với mấy cu nha, chú Ba nhà anh đâu phải là thần thánh chi đâu, cũng là người trần mắt thịt như mấy cu cả thôi. Vậy nên dù có tài ba lỗi lạc đến mấy thì cũng không thể giải quyết hết được ba cái vụ lẻ tẻ đó nha. 

Chú nhà anh còn trăm công ngàn việc quốc kế dân sinh mang tính sống còn của cả cái nước Nam này chớ đâu phải rảnh rang ngồi giải quyết ba cái chuyện lăng cu nhăng như vậy. Chú anh làm mẫu cho vài cái thế thôi nha, mấy cu cứ theo đó mà làm nha, đừng có quen thói ỷ lại nha, đừng ị tùm lum rồi lại bươi toe loe ra, xong lại kêu và chờ người đến dọn nha...  Mấy cu không chịu nghe thì anh bẩu thật, mấy cu cũng chả tài cán hơn chi eng Cu Hai nhà Ruoucai đâu. Lúc đó anh sẽ bẩm chú Ba đổi chỗ để eng Cu Hai  lên ngồi thay chỗ mấy cu đó nha, rồi đừng có mà ỉ ôi nha. Nhớ nha.
Thôi tối rùi, anh còn phải lo về vệ sinh, tắm rửa cho thằng cu nhớn, chùi đít đổ bô cho con mẹt nhỏ đã. Bye nha./.

Ghi chú: Hình do Ruoucai sưu tầm, không niên quan đến bài viết.

Không có nhận xét nào: