Trang

Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Hoa Hướng dương nhà Hai Khánh

Ruoucai, 21/2/2012.

Hoa Hướng dương nhà K-N, T2/2012
Về quê vào, hoa hoét mua để chưng tết héo queo héo quắt nhìn đến mà thương, cả hai chậu lông gà rực rỡ mua gần triệu bạc cũng quắt lại như mấy bông lau khô vậy. Cả nhà ai cũng buồn bực vì nhờ người trông nhà nhưng thằng cu cháu nó không thèm tưới để hoa chết hắt hiu.
Bữa rằm tháng Giêng cả nhà đang ăn tối thì cô Kim chở kìn kìn đến cho 6 chậu hoa Hướng Dương, tội nghiệp cô Kim vì phải chạy tới ba chuyến mới mang được nhiêu đó hoa. Hỏi ra mới biết nhà cô Kim trồng hoa này để bán tết nhưng do tính sai ngày nên hoa lại nở vào dịp rằm thay vì tết nguyên đán. Chết cười đi được.


K-N, T2/2012
Mấy ngày nay nắng quá nên chiều nào ba cũng bắt anh em Cu Hai phải múc từng chậu nước ra tưới cây để cây được xanh tốt và  nở hết mình những bông còn lại. Nhớ hôm về tết nhà nào cũng đầy nhóc hạt hướng dương, trời lạnh nên cứ cúp ca cúp củng suốt ngày hạt này. Mà không riêng gì bọn nhỏ cả người lớn cũng vậy cứ hạt ra hạt vào y như chuột vậy. Hạt Hướng dương ăn nhiều sẽ bị mất tiếng do trong hạt có cái bụi chi đó nhưng chả ai chịu chừa cả. Cu Hai thấy thế nói chắc loài người có họ hàng với bọn nhà chuột ba nhể...hehe. Vào miền nam tuyệt nhiên không hề thấy ai ăn hay bán hạt loại này mà chỉ có hạt dưa được nhuộm hồng nhuộm đỏ ăn vào mồm miệng cứ gọi là đỏ choét như khu ga, nhìn nó kỳ kỳ ...

HK, UN chăm sóc hoa Hướng Dương, T2/2012


Không có nhận xét nào: