Trang

Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2011

Có công mà sắt có ngày chai tay

Ba viết, 18/6/2011.

Hai Khánh mài đít 3 năm miệt mài mới đến ngày 
vinh quang này đây. Lễ tốt nghiệp  ĐH Mẫu giáo, 5/2011
Trưa nay bác Dũng (Luyên) dẫn Quỳnh Anh lên lấy xe máy bữa qua nhậu gửi ở ở cơ quan ba. Chị Quỳnh Anh nay mới học lớp ba mà khôn đáo để, biết lấy điện thoại của ba nó lên mạng chui vào Gúc-gồ-mép-xờ (google maps) để xác định địa chỉ chính xác chỗ ngồi ăn trưa nhằm báo tin về cho mẹ ở nhà. Ba  nghĩ nhóc nhỏ này lớn lên cho đi là nghề thám tử, còn mẹ nó nên chuyển nghề sang bên an ninh là phù hợp nhất. 

Nói vậy nhưng ba Dũng lại khẳng định nó có nhiều tài lắm. Tuyệt nhiên không phải mấy cái tài vặt như chặt củi, câu cá, bẫy chim , trộm dưa trộm mít... như ba nó ngày xưa mà là tài uyên bác hẳn hoi nhé. Nào là đang học theo lớp vẽ tranh, nặn tượng ở trường ĐH Mỹ Thuật TP.HCM, nào là đang theo lớp tiếng anh như gió nâng cao thành bão ở  Trường Việt - Mỹ, rồi thì luyện nâng cao bơi kiểu ếch ộp, kiểu chó bươi ở bể bơi Yết Kiêu Thành phố... Kinh quá, chắc đến ba nó cũng phải gọi con gái rượu mình bằng cụ thôi. Chỉ khổ cái mắt kính của Quỳnh Anh ngày càng dày thêm ra, không biết  đến lúc lấy chồng thì đã dày bằng cái đít chai 65 chưa nữa.

Hây-zza ! Từ hồi nảo tới giờ ba cứ tưởng dưa bở rằng thằng Hai Khánh là thần đồng đất Thủ nên cứ ỷ y, đi đâu mặt cũng cứ vênh vênh lên giờ gặp con người ta mới giựt mình và thương ku Khánh quá. Gửi cho Cô Tuyền được mấy bữa thì đi nhậu mấy bữa, tối về cha con chỉ kịp ba xoa hai đập, con hỏi ba cũng chỉ ừ ử mấy câu bâng quơ cho qua chuyện và cứ thế là tít một phát đến sáng chẳng cần biết ku Khánh học hành ra răng. 

Chợt nhớ người ta có dạy rằng mọi thành công chỉ có một phần trăm bắt nguồn từ tài năng còn lại chín mươi mấy phần trăm là do rèn luyện. Mấy phần trăm nữa không nhớ là do cấy chi nhưng kiểu chi thì kiểu vẫn là "có công mài sắt có ngày nên kim".  Kim thì chưa mong gì nhưng không biết từ bữa tới giờ ku Khánh của ba mài được cái xà-beng nào chưa... 
Hây-zza ! Mong sao ku Khánh của ba  sẽ chứng minh được điều ngược lại vì chiều nay ba lại có người mời đi nhậu nữa rồi. Tối nay vẫn ba xoa hai đập như thường lệ thôi con ạ.

Mấy thằng bạn nhậu lại gọi le te nói ba chán như con gián vì dạo này cải cách giáo dục người ta đã đổi từ "có công mài sắt có ngày nên kim" thành "có công mài sắt có ngày chai tay" rồi. Được thế thì ba con mình sướng còn gì bằng ku Khánh hẹ.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cu Khánh oi trai hè, rửa bằng chưa đó?