Trang

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2011

A hay E ?

Ba viết, 07/6/2011

Mấy ngày nay ba cứ phân vân không biết có nên cho Hai Khánh đi học thêm không, thiệt tình ba chẳng muỗn cho Hai Khánh đi học thêm chút nào nhưng mấy hôm bế giảng ở trường Hai Khánh thấy bà con xôn xao quá thành ra cũng dao động. Người thì khoe con tui đọc thông viết thạo rùi, người thì bĩu môi nhằm nhò gì con tui còn đi học thêm ngày hai tua tiếng anh và nhạc họa, kẻ lại hỏi ba con anh học đến đâu rùi chứ con tui học muốn xong chương trình lớp một rùi đó. Thiên tài! Thiên tài! Ba nghe mà ngẩn tò te như con ve .
Về nhà nghĩ lại thì hồi trước mình mới có ba tuổi rưỡi cũng đã đọc vanh vách, bốn tuổi rưỡi đã viết thư thăm đồng bào Hà Tiện thân yêu (vì hồi đó ba ở Biên Hòa với bà Bảy). Giựt mình  tự hỏi hông lẽ cái thằng cục cưng nhà mình nhìn mặt mũi khôi ngô sang láng thế mà lại thuộc dạng đầu to óc quả nho à? Không thể được, phải cho nó đi học thui, để coi thằng ni ra răng chứ tình hình ni chỉ có nước lớn lên mần phụ hồ thì hỏng.
Định gửi về Hà Tiện để bà con ngoài đó cho nó ăn cá gỗ mấy tháng hè có khi óc nó to lên chút thành quả cam quả quýt nhưng không ổn vì thằng cha Vi-en-eo-lai bắt phải có giấy ủy quyền mới cho bay. Rõ nhiêu khê!. Điện về nói thằng Ngọc Anh vào chơi tiện thể dạy cho em nó học cũng không được tại vì ba nó không sợ  vào đó không ai cho nó ăn nó lại leo-xờ-teo thêm. Mà lạ cái thằng này sắp lấy vợ rùi mà ăn còn phải có người đút, để tự nó ăn thì nó chơi theo kiểu "ngậm kỹ no lâu / học lâu càng dốt" thành thử người nó đẹt như con cá lẹp.
Hỏi Cu Kiên thì nghe nói thằng An mẹ nó tự dạy luôn không gửi đi học thêm đâu cả lại càng hoảng hơn. Cái ý này cũng hay, mình  tự dạy luôn cho Hai Khánh cũng được chơ răng.  Mà quái thiệt mẹ thằng cu An nói cái giọng Nghi Xuân nặng hơn súng cối dập mà lại dạy con đánh vần  thì thật hết biết. Ít bữa nữa lỡ cu An có đi lính hải quân  nhìn thấy tàu Trung Quốc mà cứ kêu  " Báo cáo chỉ huy có tàu Tung Cuốc, tàu Tung Cuốc" thì thôi khỏi nói vì chưa nói xong sĩ quan chỉ huy nó đã cho ăn hết mấy quả vả rồi. Ba  dạy chắc không đến nỗi vậy nhưng ngặt nỗi không biết cái bọn cải cách nó thay đổi như thế nào mơi khổ chứ. Nghe nói bây giờ không có đọc chữ A đầu nữa mà vô liền là học chữ E đầu. Hay thiệt  chớ , E xong hỏi Ẻ luôn thế cho nó nhanh, có vậy sáp nhỏ mới dễ nhớ dễ thuộc chứ, đâu như cái hồi của ba cứ vô liền là an - fa - bê đọc đến sái cả mồm mà chẳng hiểu mô tê gì. Chà! Càng nghĩ càng hoang mang tợn ... .
Thui ! Nghĩ nhiều chi cho nó mệt xác, còn phải lo đi cày kiếm lúa mà nuôi sáp nhỏ cái đã. May quá hỏi được nhà cô Tuyền có dạy thêm cho  trẻ chuẩn bị vào lớp một, mừng như bừng tỉnh sau cơn ác mộng. Được cái giá rẻ bất ngờ, dạy chữ, đánh vần, làm toán.. bao luôn ăn sáng, trưa, chiều tối, nhà cửa thoáng mát ngủ ngê thoải mái chỉ hết có bảy trăm tháng. Mừng quá trời, bưa ni tha hồ mà lai rai buổi chiều khỏi phải bóp đầu, véo má, bẹo mông  nghĩ cách  dạy cho thằng quý tử bắt đầu từ A hay E hỏi Ẻ... Hehe he he...
Cám ơn thằng cha thị trường cung - cầu chứ cứ để mấy cha chuyên viên châm cứu của bộ hở chút là nói không dạy thêm, nói không với học thêm, nói không với các loại nói không thì thằng trưởng nam - tương lai của ba có mà ngọng.

Không có nhận xét nào: