Trang

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2011

Chủ nhật đáng nhớ.

Hai Khánh, 06/06/2011

Sáng qua chủ nhật tưởng được ngủ dậy trễ ai dè ba hét toáng lên dậy mà đi, dậy mà đi , dậy mà đi ơi đồng bào ơi... Tưởng ba hét dậy đi học như mọi khi nên tui ráng ngủ nướng thêm chút xíu nhưng ba cứ hét hoài nên cả nhà đành phải dậy sớm. Hỏi ra mới biết là ba hát (chứ không phải hét) cái bài hát từ thới chống quân xâm lược. Rõ chán ba thiệt, hát hò gì mà như mấy mụ chửi đổng sau khi ngủ một đêm dậy phát hiện ra  bọn người lạ đã câu mất con chó giữ nhà... .
Ba đèo cả nhà Hai Khánh bằng xe máy xuống trung tâm TP.HCM.  Dọc đường Ba nói lý do bữa ni dậy sớm là vì phải xuống TP nghe mấy đồng chí Tư Tốt trả lời ra răng rồi  về  liền  để chiều còn  kịp làm giỗ Cụ Nội (ông Nội của ba). 
Bảy giờ mười lăm đã qua cửa hàng Hà Nội mua đủ mọi thứ kể cả đồ lễ cúng Cụ. Bảy rưỡi đã ghé nhà anh Tư Tốt nhưng các đồng chí an ninh, công an đứng quá trời nên đành ra công viên trước Dinh Thông Nhất nghỉ ngơi. Cả nhà tẩn ngay một cái bánh chưng Hà Nội và một cục giò to tổ chảng, thế là êm bụng hehe. Tinh thần sảng khoái ngay, đúng là các cụ nó quả không sai "có thực mới vực được đạo". Đang ngồi thì bị một anh trật tự đô thị yêu cầu đi  chỗ khác với lý do là hôm nay không được phép để xe ở đây. Ba cự qua cự lại hồi rồi đi gửi xe nhưng đi đâu cũng không gửi được, hỏi ra mới biết hình như trên có chỉ đạo không cho giữ xe ngày hôm nay ở quanh nhà bác Tư Tốt.
Tám giờ quá trời người tụ tập trước nhà Tư Tốt, họ la um-xờ -lum lên. Té ra đâu chỉ có nhà tui mà rất nhiều người muốn nghe anh Tư nói chuyện. Chờ hoài không thấy anh Tư ra trong khi ngày càng đông người đến. Chờ không được thì đi, vừa đi họ vừa hô hà rầm, chỉ khổ mấy bác công an, an ninh chạy có cờ để ngăn đường dẹp chợ cho bà con được an toàn.
Nhà tui cũng đi theo được một đoạn mệt muốn đứt hơi mà đoàn người càng đi càng đông, càng đông càng hăng thế là tụt lại sau  rồi đứt đoàn luôn. Ba dẫn cả nhà ghé qua sạp bán đồ lưu niệm trên đường Nguyễn Trãi mua mấy cái áo thun nền đỏ sao vàng mặc vào cho nó khí thế. Đang đi có gã chạy ra mời ba mua thêm mấy cái nón nền đỏ sao vàng cho nó đồng màu cờ sắc áo, ba hỏi "bao nhiêu", gã nói "năm chục", ba không mua nhưng vừa đi vừa chửi "tổ cha mi, mi chỉ được cái đục nước béo cò, đợt ni mi nên đổi sang nghề buôn vũ khí luôn là vừa". Gã này chẳng hiểu gì vì ba dở giọng Hà Tiện nên cười khè khè nói chúc cả nhà vui vẻ rồi vung tay lên trời hô  bằng cái giọng đặc sệt Sài gòn "D[V]iệt Nam! D[V]iệt Nam!" .
Đi tắt qua chợ Bến Thành cả nhà đến sau lưng Dinh Thông Nhất, vừa mệt vừa khát, kể ra mà đi kịp đoàn chắc khí thế hừng hực sẽ không cảm thấy mệt như thế này đâu. Ngồi nghỉ uống nước xong quay về nhà anh Tư vẫn y như buổi sáng áo vàng , áo xanh vòng ngoài vòng trong nên ba đề nghị lên Diamond coi phim. Lên đến nơi chẳng có phim gì hay ngoài phim hoạt hình bản 2D "Tuyệt đỉnh Kungfu", nghe cái tên đã dị ứng thế là cả nhà đành Trần văn Tẩu.
Trên đường về ba nổi hứng còn vòng qua Phạm Văn Hai mua bún chả Hà Nội mang về ăn. Nhìn ba có vẻ hoành tráng lắm, tui nhớ sáng nay ba cũng chỉ hô được vài lần như gã bán nón  vậy mà giờ mặt nở như tô phở ...thiu. Trái với ba anh em tui thì buồn ngủ không chịu được, ba phải lấy hai cái áo gió kê trước đồng hồ xe cho tui ngủ. Mà cũng phải thui vì phải giữ sức khỏe chiều nay còn cúng cụ và tiếp nhà Bích, nhà Linh nữa chứ./.

Có vẻ Bác cũng đang lo lắng cho tình hình đất nước

8giờ nhiều người đã "tụ tập" ở trước Tổng lãnh sứ quán TQ

Đây chỉ là tụ tập tự phát thôi nghe

Trông giống như HK dẫn đầu 

nhưng ko phải đâu chỉ chụp ké chút thôi

Đồng chí "anh" này đi rất hăng, không bỏ đoạn nào
Mệt quá may mà có quán Vip vỉa hè  để ngồi nghỉ
Tăng lực, nghỉ mệt để lấy sức chiều còn cúng Cụ và tiếp khách ...

Không có nhận xét nào: