Trang

Thứ Ba, 6 tháng 9, 2011

Điều không xảy ra & cái "bàn đẻ"

Ba viết, ngày 5/9/2011

       Tối nay về nghe Hai Khánh kể về lễ khai giảng năm học mới mà không thể tin nổi. Hai Khánh nói bữa ni lễ khai giảng vui lắm ba ạ, mấy anh chị lớp trên lên nhảy múa rồi hát vui ơi là vui mà làm lễ xong là nghỉ luôn không phải học hành chi nên được chơi thật đã. Ba hỏi có ai lên phát biểu dặn dò gì các con không, Khánh nói có, cô hiệu trưởng lên đọc cái gì đó tùm lum rồi sau đó có ông “giám đốc” lên nói cũng tùm lum tà la mà nói thiệt dài (cô hiệu trưởng thì nói ngắn) nhưng con chẳng hiểu gì cả. Ba nói sao con biết đó là ông "giám đốc" thì Hai Khánh trả lời vì ổng nhìn giống giám đốc mà ông ấy đeo cái chi ở cổ nhìn giống ba đeo trong hình đám cưới của ba ngày xưa… Chà, thằng con ba quan sát hay thiệt, ông quan địa phương thì nó cho là ông giám đốc. Chẳng hiểu theo nó cái đồng dạng giữa quan và giám đốc ở chỗ mô ta, lại còn dám coi cái cà vạt của ông ấy giống của ba mới ghê chứ.


      Huhu! Cái điều mong muốn của ba đã không xảy ra, con chẳng nhớ gì mấy ông bà ấy sáng nay đã nói. Buồn thiệt. Ba dám cá rằng nếu như hôm nay là lễ kỷ niệm ngày người cao tuổi Việt Nam  hay ngày thương binh liệt sỹ chẳng hạn thì chắc họ cũng chỉ xài một bài phát biểu đó thôi con ạ. Sao người ta lại vô cảm đến mức đó nhể. Chẳng lẽ họ không biết rằng bữa nay trong đám nhóc nhỏ ngồi dưới kia là có thằng Hai Khánh con ba Thịnh và cả những bạn bè chưa quen cùng khóa của nó nữa lần đầu tiên dự lễ khai giảng của trường hở trời. Những tân “sinh viên” này đáng được nghe những điều hay ho và đáng nhớ trong ngày đầu tiên nhập học chớ. Hay là họ nghĩ rằng mấy đứa ni đi học cả hai tuần rồi , "ăn cơm trước kẻng" rồi thì có chi mà khai giảng nữa… Haiza! Mà thôi ba đúng là vớ vẩn, thực ra mấy chíp hôi ni biết chi mà đòi hỏi phải nhọc công nặn ra những câu từ phù hợp với tâm lý của chúng. Cứ bẹt tùng, bẹt tùng rồi vỗ tay  lộp bộp lộp bộp, xong, giải tán, thế cho nó nhanh.

       Lần mò một hồi trên mạng tự nhiên ba thấy đúng là mình dở hơi thật rồi Hai Khánh ạ vì đến như Chủ tịch Quốc hội Nước CHXHCN Việt Nam – ông Nguyễn Sinh Hùng khi nói chuyện với các tân thủ khoa xuất sắc của các trường đại học ở TP Hà Nội vừa rồi cũng đã phát biểu như ri :[..."Tôi nhận thấy các thủ khoa ở đây đã xác định được mục tiêu, mục đích và có ý chí vượt qua mọi khó khăn để đạt được ước mơ của mình. Các cháu đã bước chân vào "bàn đẻ" rồi nhưng có vượt qua được hay không là cả một hành trình. Thủ khoa chưa phải người tài, các cháu phải cố gắng để thành người tài, và sau đấy thành người có tài, có đức như Bác Hồ đã dạy", Chủ tịch Quốc hội dặn dò...] (trích bài Chủ tịch QH gặp mặt thân mật các thủ khoa ở trang Thành Đoàn Hà Nội - http://www.thanhdoanhanoi.gov.vn)
Ba có hai đứa con rồi, thậm chí còn đỡ đẻ cả Út Nhi ở trên taxi mà cũng chẳng biết mô tê chi về cái “bàn đẻ” chớ đừng nói mấy cô cậu sinh viên mặt còn búng ra sữa đó . Thật khó hiểu vì cách ví von như rứa, mà nếu rứa thật thì thật sự chẳng hiểu cuộc “hành trình” của thằng quý tử của ba tới đây như răng nữa. Huhu, huhu...

Không có nhận xét nào: