Trang

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Chủ nhật yên bình

Hai Khánh viết, ngày 19/9/2011

Sáng chủ nhật bình yên bên sông Sài Gòn
Bữa qua chủ nhật (18/9/2011) nhưng cả Hai Khánh & Út Nhi dậy từ sớm vì đã quen giấc nên chẳng thể ngủ nướng như hồi nghỉ hè được nữa.

Ăn sáng xong ba chở hai đứa dòng dòng ra chợ tìm mua bộ cầu lông về để rèn luyện sức khỏe e nặng ẹ của ba. Chỉ có 170.000đ/bộ, rẻ không thể rẻ hơn, hàng Chai-nờ chính hiệu. Đúng là tiên sư anh Tàu mần cái chi cũng rẻ đến như cho. Tài thật! Hai Khánh tui xin bái phục.


Buổi sáng bờ sông Sài Gòn mát mẻ, trong lành và thật yên bình. Ba cha con thẩn thơ dạo dọc bờ sông để chờ bác Phương Liễu ra đánh cầu lông. Ba mần có vẻ hoành tráng lắm, đi giày Bitis trắng hẳn hoi lại còn mua may quay cuồng để khởi động làm nóng nữa chứ. Oách vậy thôi nhưng mới đánh được mười lăm phút mà ba đã tóa đôm đốm kêu bác Phương nghỉ, vừa đi vừa thở nói ẻ mô đánh nữa  nhoọc quá trời..., hihi.

Trưa ba chở hai đứa xuống nhà O Lý ăn cơm, chị Linh thấy hai anh em xuống thì lăng xăng lắm cứ chạy ra chạy vô lấy chén lấy đũa để mời nhà Hai Khánh ăn cơm nhìn mắc cười không chịu được. O Lý nấu cái món thịt kho tôm có nước mắm keo lại như mật ong ăn với cơm nóng thiệt đã, ba chị em mần ba đứa ba chén rất chi là khí thế và vui vẻ đúng tinh thần chủ nhật mà ba yêu cầu từ sáng sớm. Nhưng có lẽ ba là người sướng nhất vì không phải lo khoản ăn uống cho anh em tui, đã thế còn uống rượu mận với O Lý đỏ lừ cả mặt rồi lăn ra ngủ khì khì nữa chứ ...

Út Nhi làm duyên trên gốc cây dầu bên bờ sông Sài Gòn, T9/2011



Hải Phòng & Ngọc Khánh đánh cầu lông trước sân đình

Trưa xuống nhà O Lý ăn cơm. T9/2011

Chà chà. Cái món thịt kho ni ngon thiệt đó...

... nhưng nhai hơi dai , trẹo cả mồm.

Ba chị em Linh-Khánh-Nhi ăn cơm vui vẻ. T9/2011

Út Nhi @ Chị Linh, chị Linh có cái hột cơm bên má nhìn kỳ cục quá trời.

Không có nhận xét nào: