Trang

Thứ Hai, 16 tháng 4, 2012

Nhớ treo cờ ngày lễ

Ruoucai, 16/4/2012
Sưu tầm & chế biến

Tình cờ hôm nay coi được đoạn phỏng vấn của báo đài hải ngoại (gồm Phố Bolsa TV, Người Việt và Việt Weekly) với Thứ trưởng Bộ ngoại giao Việt nam Nguyễn Thanh Sơn hôm tết Nhâm Thìn vừa rồi. Nghe và cũng có nhiều điều đáng suy nghĩ và tìm hiểu thêm.
Sắp tới ngày kỷ niệm giải phóng miền nam (30/4/1975 -30/4/2012) rồi, đến hẹn lại lên cơ quan lại nháo nhác hỏi nhau tiền thưởng tiền lễ; yêu cầu dọn dẹp ngăn nắp, niêm phong trước kỳ nghỉ... Ở nhà, lão Tổ trưởng lại sẽ đến trước vài ngày nhắc nhở nhớ treo cờ trong dịp này bởi nhà mình là chúa hay quên...  Dạ dạ, em sẽ treo cờ và rồi nhà Ruoucai chắc cũng lượn đi đâu đó chơi cho hết ba ngày lễ như là một cách cảm nhận về hòa bình và khám phá thêm vài vùng đất mới. 

Nhưng trước khi lao xao lào xào nghỉ lễ hãy lắng nghe vài vấn đề thường bị lảng tránh từ trước tới nay về hậu của một cuộc chiến tranh đầy khốc liệt qua cuộc phỏng vấn đã ở nói trên:

1. Những người lính cũng như sĩ quan trong lực lượng hải quân của quân lực Việt Nam Cộng Hòa trước đây, họ đã hi sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo của chúng ta, đặc biệt là Hoàng Sa, thì chúng ta phải vinh danh họ. Họ cũng là những công dân Việt Nam ưu tú chứ!:




2. "Việt nam và Mỹ đang phát triển quan hệ lên tầm chiến lược":



3. "Tuyệt đại đa số các nhà khoa học Việt Nam và Quốc tế nói Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam. Còn Trung Quốc nói của họ thì đó là việc của họ":




4. "Tôi mong có nhiều bà con về nước, kể cả các sĩ quan trong quân lực VN Cộng Hòa":



Không có nhận xét nào: