Trang

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

O che nón lại và o thẹn thùng

17/4/2012

Tối qua cả nhà ngồi buôn dưa nói chán bởi lâu lắm rùi kể từ ngày ca sỹ Con Cua thôi hát ở Babylon thế là cũng chẳng còn đi nghe hát nữa, đời nghe có vẻ loanh quanh và sần sùi quá ... 

Sáng nay liên hệ Tập đoàn ĐLVN mới bít o ni mới đi Huế tham dự liên hoan "DAM DANG - TAI NANG - DUYEN DANG" về, cá nhân o đạt lung tung beng giải các loại như giải nhất vai diễn hay nhất, giải nhì tiếng hát ru con (chắc lâu quá toàn ru bia). Ngoài ra đoàn của o còn đoạt giải nhất tòan đoàn, giải nhất nữ công gia chánh, giải nhất phần thi năng khiếu (ko rõ thi năng khiếu về thể loại chi, Dam Dang hay Duyen Dang ?). 

Qua điện thoại, trưởng BTC bùi ngùi kể lại, tuy đạt nhiều giải cao trong hội thi vừa rồi nhưng thực sự BTC đã rất tiếc cho thí sinh Con Cua bởi thí sinh này hoàn toàn có thể đã đạt cùng lúc hai giải quan trọng khác là giải nữ sinh tạo ấn tượng và thu hút mạnh & giải nữ thí sinh duyên dáng nhất. Tìm hiểu ra mới biết do trong phần thi tài năng, o đăng ký bài Huế thương, khi lên hát trên sân khấu o phiêu đến mức tưởng như đang hát ở bên sông ĐN cho mấy cu bạn nhậu của o nghe nên hát sai mất vài từ trong lời bài hát. Cụ thể lời đúng của bài hát là "... Em cầm trên tay ra đứng bờ sông / Sông Hương nước chảy thuyền trôi lững lờ/ Em trao nón đợi và em hẹn hò..." thì o lại phiêu đến như ri "... Anh cầm trên tay ra đứng bờ sông / Sông Hương tấp nập mần răng được chừ/ Anh che nón lại và em thẹn thùng...". Sau phần thể hiện quá xuất sắc của o đã xảy ra một cuộc tranh luận nảy lửa giữa các thành viên BGK. Một bên thì cho rằng phần thi tuyệt vời và xứng đáng đoạt giải trên cả đặc biệt nhưng một số khác (chủ yếu là giám khảo nữ) lại cho rằng phần thi tốt miễn chê duy việc lời bài hát bị nhầm làm mất tính nguyên tác và nhất là gợi cho người nghe hiểu sang một hình ảnh nhạy cảm khác. Cãi qua cãi lại cuối cùng phần thắng thiên về mấy vị giám khảo bí héo và o trượt vỏ chuối hai giải quan trọng. Tiếc và buồn ghê...!
Nghe đâu chiều đó o cầm chiếc nón bài thơ lang thang ra bờ sông Hương lòng buồn man mác như mưa và rồi  ... o che nón lại và o thẹn thùng ...huhu, hihi.

Không có nhận xét nào: