Trang

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2011

Nuối tiếc ...

CamHuong, 1/12/2011

“Trong tình yêu, thà nuối tiếc những gì ta đã làm còn hơn là nuối tiếc những gì ta không làm” – câu ngạn ngữ cổ xưa ấy nhắc: con người ít ra cũng được phép sai lầm một đôi lần trong đời. Bởi đa phần sau những trải nghiệm cuộc sống, ai cũng chợt nhận ra mình cũng có điều gì đó để tiếc nuối, dù ít dù nhiều. Thế nên đã có người bạn khuyên
mình thế này: “Đừng cười nhiều quá khi có chuyện vui cũng như đừng đau khổ quá nhiều khi có chuyện buồn, bởi như thế sẽ đến một lúc ta nuối tiếc vì ta đã phụ thuộc rất nhiều vào nó”. Ừ nhỉ, ta được phép một vài lần nuối tiếc trong đời mà, chứ không phải sống một cuộc đời tiếc nuối! Nuối tiếc cũng như vui, buồn, khổ đau... những trạng thái đó là những điều đã không còn có thực nữa, bởi sự việc đã trải qua, nó không còn có ý nghĩa và không còn tồn tại trong ngày hôm nay và ngày mai của ta. 

Nếu một ngày nào đó ta nhận thấy rằng người bạn đời không còn bên ta nữa, đừng quá đau buồn hay nuối tiếc; bởi trước giây phút đó mình đã có một tình yêu cũng như đã sống trọn vẹn. Một người bạn không xứng đáng với những gì ta dành cho họ càng không nên nuối tiếc vì mình đã trọn vẹn cùng bạn. Một công việc không phù hợp theo ý mình hãy mạnh dạn thay đổi đừng tiếc nuối miễn mình đừng buông bỏ những giá trị mình đã theo đuổi. Và ngày hôm qua ta càng không nên tiếc nuối cho dù là hạnh phúc hay bất hạnh. Ngày hôm qua ta không thể lấy lại trong khi hôm nay ta cần những điều cụ thể, rõ rệt. Ta cứ việc thương nhớ, buồn vui, nhưng đừng nuối tiếc ngày hôm qua. Cuộc đời vẫn là những vòng tay rộng mở phía trước, còn những cái quay mặt thì đã ở sau lưng. 

Đôi khi, đúng hơn là rất nhiều khi mình cũng thấy buồn. Nhưng tuyệt nhiên mình không nuối tiếc. Mình tin cuộc sống cần dựa trên những nỗ lực để vươn lên, để cho đi và để biết trân trọng hiện tại, hướng tới ngày mai. Những gì đã cho đi là những điều quý giá. Những hạnh phúc mình mang đến cho người là những món quà tự tặng mình. Những yêu thương đã trao là những yêu thương được nhận. Ngay cả những nỗi buồn cũng là một trải nghiệm ý nghĩa. Những cho - nhận ấy, ngày mai nhìn lại ta mới có thể thấy hết giá trị của đời mình. 

Bạn ạ!
-Có 03 thứ giá trị trong đời người: Tình yêu, lòng tự tin, bạn bè. 
-Có 03 điều trong đời đi qua không thể quay lại: Thời gian, lời nói, cơ hội. 
-Có 03 thứ không hề bền vững: Giấc mơ, thành công, tài sản. 
-Có 03 điều không được đánh mất: Sự thanh thản, Hy vọng, lòng trung thực. 
Thế nên ta đừng nuối tiếc, đừng quên hy vọng; vì hy vọng cho mình sức mạnh để tồn tại cả ngay khi đang bị bỏ rơi. Mai kia, mình mong bạn sẽ mỉm cười. Vì bạn đã sống những ngày trọn vẹn và sống một cuộc đời không Nuối Tiếc./. 

Không có nhận xét nào: