Trang

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

Thời của ... mềnh


Ba, 12/11/2011
Hôm qua không biết ngủ mơ màng sao quên cả dậy, trễ quá không kịp cả đưa Hai Khánh đi học làm cu cậu làu bà làu bàu nghe mắc cười quá trời. Đưa Út Nhi đi học thì trễ nhất trường đã thế vào gặp hai lão bảo vệ ngồi ngay cổng cười trêu ngươi lại càng điên.

Nhát sỹ: Sỹ Luân
Quay ra gặp hai lão chưa kịp nói gì thì một lão hỏi chuyện nói hai Khánh dạo ni học hành ra răng, đang bực chả muốn nói nên cũng ậm ừ cho qua chuyện. Chưa hết, lão thứ hai lại nói nè trông chú mày nhìn giống nhạc sỹ Sỹ Luân lắm nghen… Giật mình không biết có phải lão ni chửi khéo mình không nên cười cười hỏi lại ủa Sỹ Luân là ai vậy chú. Lão cũng cười đáp lại Sỹ Luân là nhạc sỹ lại còn lắm tài nữa chú ạ, còn biết đóng phim, làm MC … tùm lum nữa, mà lên ti vi hoài chú không biết ạ. Ngượng chết, đã lâu nay mình đâu có coi ti vi đâu mà biết Sỹ Luân Sỹ Leo là thằng cha nào trời… nghĩ bụng cha nhạc sỹ này mà đã mần tả-pí-lù rứa thì chỉ có nước sáng tác nhạc nhảm mà thôi.

Lên Cty cứ nghĩ đến chuyện này mà phì cười, đứa bạn dở hơi gửi cho cái hình nói đó đó Sỹ Luân đó coi đi có giống không… Trời, chán còn hơn con gián nữa, cha Sỹ Lon ny tóc xanh tóc đỏ gặp hoài trên mấy cái chương trình gameshow nhảy cà tưng cà tửng mà mình không biết. Cha nhát sỹ như rứa mà lão bảo vệ bảo mình giống mới tức chứ, không thể ngưởi vào đâu được. Nhưng rứa cũng là giỏi lắm rồi, mềnh còn lâu mới được như hắn, may lắm thì cũng chỉ xách dép chạy theo thôi...

Tiến sỹ Nguyễn Thanh Nghị
Tối ngêu ngao trên mạng đọc được cái tin, Bộ Xây dựng có tân Thứ trưởng mới tinh là ông Nguyễn Thanh Nghị. Cái tên nghe hơi quen nhưng nghĩ mãi cũng không ra là ông Thanh Nghị này làm gì, ở đâu, nghe lạ hoắc mà làm thứ trưởng chi trời. Tưởng báo đưa tin nhầm nên lật đật hỏi bác Gúc-gồ mấy phát liền thì mới biết ông ny là tiến sỹ lại là con của  Thủ tướng đương nhiệm, ghê không. Mà cái ny là ngày xưa thôi, chừ cũng không quan trọng lắm đâu vì có tài thì cứ rứa mà lên chứ con ai cũng rứa cả thôi (thời đại CNXH căn bản là rứa đó). Nhưng cái lạ với mình ở chỗ là cha này còn rất trẻ mới chỉ 35 tuổi, xêm xêm cỡ mềnh. Giỏi thiệt! giỏi thiệt! Đúng là tuổi trẻ tài cao… Đảng ta thật sáng suốt, cứ phải thế hệ trẻ đầy tài năng như ri thì đất nước mới mở mày mở mặt được, mới có cỡ Obama  (47 tuổi làm TT) hay Medvedev (46 tuổi làm TT) của Việt nam được chớ. Phục tài Đảng ta !

Nghĩ lại tức lão bảo vệ sáng nay, sao lão không nói nhìn chú giông giống Thanh Nghị cái thì có phải mình cũng thơm lây không. Chà chà, vậy là nghiệm ra một điều rằng thời này là thời của thế hệ mềnh cầm cờ rồi đây, không phải "thời của thánh thần" như trong quyển tiểu thuyết cùng tên mô, phải ráng lên mà phất với đời thôi…

Nhưng ngồi nghĩ hồi bỗng dưng muốn choáng! Cũng cỡ tuổi như mềnh mà đã mần to rứa bây ??? 

Đọc thêm:
(Vietnamnet, ngày 11/11/2011 02:02:00) -  Ông Nguyễn Thanh Nghị là phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường đại học Kiến trúc TP.HCM.

Ông là một trong hai ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng trẻ nhất - 35 tuổi, xuất thân từ gia đình truyền thống cách mạng. Ông Nghị là con trai lớn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.


Hồi tháng 1/2011, trả lời phỏng vấn của báo Tuổi Trẻ sau khi được bầu vào Ban chấp hành Trung ương khóa XI, ông Nghị, khi đó giữ chức phó Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.HCM, cho hay ông nghĩ "làm chính trị không đơn giản" và ông muốn được làm chuyên môn.


Trả lời câu hỏi "Theo ông, trí thức trẻ hiện nay có quan tâm đến chính trị?", ông Nguyễn Thanh Nghị nói:
Tôi không cho rằng giới trẻ thờ ơ, chỉ biết lo cho cuộc sống của riêng mình. Tuổi trẻ Việt Nam với nhiệt huyết và khát vọng của mình đang đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. Ở đây đòi hỏi cả hai phía, các bạn trẻ phải phấn đấu rèn luyện và tổ chức phải tạo điều kiện, tin tưởng, đào tạo và sử dụng thế hệ trẻ.

Cái QĐ ni ký vào ngày toàn nhất (11/11/11), theo giang hồ đồn thì ngày toàn nhất tốt lắm lắm đây.

1 nhận xét:

cai co nói...

Thời của hai Khánh ngon quá nhầy !
Nhạo báng một chút rởm đời cho nhẹ, chứ biết thừa những người khôn ngoan và có học không nên làm chính trị. Nhất là kiểu chính trị ký sinh. Rất thích được đọc kiểu những bài viết thế này!