Trang

Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

Ông bà Hân du nam (p3)


Bài liên quan 1: Ông bà Hân du nam (p1)
Bài liên quan 2: Ông bà Hân du nam (p2)
Bài liên quan 3: Dì Mân

Hai Khánh, 29/8/2011

ĐI CẦN THƠ.

Hai chị em: bà Hân & ông Bằng, Cần thơ T8/2011
Ba hạn bảy hò rồi cuối cùng bữa qua chủ nhật nhà Hai Khánh cũng đưa được bà Hân đi Cần Thơ chơi. Lúc đầu tính có cả ông Hân nhưng đến giờ cuối chân ông sưng to quá không thể đi được nên bác Nghĩa đi thay . Đường xuống Cần Thơ dạo này đi sướng lắm, qua cao tốc Trung Lương cứ đạp tẹt ga 100km/h không phải suy nghĩ chi cả. Dọc đường bác Nghĩa Hạnh mở máy radio phát hệ sóng ngắn liên tục không ngừng nghỉ gần bốn tiếng đồng hồ làm ba con tui váng cả đầu. Bác Quang Mai lúc đầu tính không đi nhưng ba bắt phải đi để có chi mà lo cho bà Hân nên vội vội vàng vàng cúng giỗ ông nội bác í rồi chạy xuống nhà o Hường Phương để kịp đi cùng đoàn. Bác Quang ngồi ghế trước với Hai Khánh nên lâu lâu lại kêu lên "ui khu thằng Khánh nhọn quá làm đau cấy trặp vả của bác".Hihi... 

Vợ chồng ông Bằng sốt ruột nên cứ gọi điện liên tục hỏi thăm đến mô rồi... rõ khổ. Nhưng đoàn xuống tới nhà ông Bằng cũng đã 8g đêm. Bà Hương chuẩn bị nhiều món lắm nhưng vẫn ấn tượng nhất là hai con cá sốt cà và nồi lẩu cá ngọt lừ Cần Thơ (mua về từ nhà hàng) . Không biết có phải mấy món ngon bà Hương chuẩn bị nhưng ngọt quá hay là do gặp được thằng em trai nên mừng mừng, tủi tủi không mà bà Hân chẳng ăn được gì mấy.
Đêm, ba và bác Quang ra ngủ ở khách sạn còn cả nhà thì nói chuyện đến hơn ba giờ sáng mới ngủ. Bác Nghĩa Hạnh vẫn phát sóng đều đều cũng đến chừng ấy mới nghỉ. Nhưng đến chừng ngủ thì lại nghe o o o như kiểu đài hết pin làm bà Hân cứ thao thức mãi chẳng ngủ được. Sáng dậy bác Nghĩa thanh minh , thanh nga nói đó là do bác uống phải nước đá, ai cũng buồn cười nhưng chả ai nói gì.

Buổi sáng ông Bằng đưa cả nhà đi chơi tham quan Cần Thơ, nào là ra bến Ninh Kiều, chợ nổi Phụng Hiệp, trường ĐH Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ... À phải nói là cái UBND ni mần giống i đúc cái dinh Độc Lập rồi cũng có con đường chạy thẳng vào cửa UB giống đường Lê Duẩn trên TP. Nghe nói mấy ông ngồi trong đó sợ quá nên phải yểm cái xung khí từ con đường kia bằng một tiểu cảnh hồ nước với 09 con rồng bằng đất (í lộn màu đất) chui lên khạc lửa khè khè, nom đến phát khiếp. Chẳng biết khè khè cái lưỡi để làm tan xung khí hay khè khè dọa mấy thằng trọc đầu hay đám con nít giống tui nữa. Để bữa nào rảnh gọi điện hỏi cái coi răng ...

Trưa ông chiêu đãi cả đoàn ở nhà hàng Hoa Sứ, ông nói vô cái khu ni là toàn đại gia cả đó. Hihi, bà Hân ở quê không biết răng chớ xuống Cần Thơ bữa  trước bữa sau là mần đại gia luôn sướng thiệt. Ông Bằng kể đại gia Cà Mau "đốt tiền nấu trứng tỏ ra mình giàu" nhưng đại gia Cần Thơ thì lỡ mà rớt tờ hai trăm ngàn thì sẽ châm lửa tờ năm trăm ngàn để tìm tờ hai trăm vừa rớt. Thế mới kinh chớ lị.
.........(còn nữa)




Sảnh đón nhà hàng Hoa Sứ - Cần Thơ




Lối vô mần đại gia

Muốn mần Đại gia thì đi thẳng, quẹo phải thì mần ...Quý ông


Không biết ai dắt ai nữa







Hai Khánh, Út Nhi bên dòng sông Hậu. T8/2011

Hai Khánh, Út Nhi bên dòng sông Hậu. T8/2011


Cầu Cần Thơ nhìn từ nhà hàng Hoa Sứ

Cầu dẫn vào cầu Cần Thơ, nhìn từ nhà hàng Hoa Sứ



Mấy ả phục vụ miền Tây mặc rất chi là đẹp: đội nón lá, mặc quần lụa đen, áo bà ba

đại gia ở đây chỉ thích ngồi nhậu ở trong chòi lợp lá dừa nước thôi, ả mặc áo dài là tiếp viên

Út Nhi đang nghĩ vu vơ ?

... hay đang nghĩ tới ước mơ lấy chồng đại gia?!


Suy tư









Bà Hân, ông Bằng bên dòng Hậu Giang, T8/2011

Bên dòng Hậu Giang mà bà Hân đứng kiểu dáng đứng Bến Tre...




Đi dạo dọc bờ sông Hậu

Không có nhận xét nào: