Trang

Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Ngó lại chút chơi

Hai Khánh, 08/8/2011

Ngọc Khánh 19/2/2006.
Tối qua ba tự tay nấu cơm cho anh em tui ăn , cảm động quá trời. Cá Cu dì Hiền gửi từ quê vào cho, loại cá này là một trong bố loại cá đứng đầu bảng gồm: Chim - Thu - Bù - Ngứa. Ba nấu một nồi canh chua măng, sấu với đầu và đuôi con cá, còn khúc mình ba cắt làm ba khứa kho nhạt ăn rất vừa miệng. Hai anh em tui làm mỗi đứa hai chén đầy muốn hết luôn phần cơm của ba...
Ăn xong ba cha con mang đống ảnh cũ đã lâu nay bỏ tùm lum khắp nơi sắp xếp lại theo từng loại. Loay hoay thế nào Út Nhi làm rớt bể cặp rượu vang ChiLe của ba đã cất mấy năm nay chưa uống. Rượu vang đỏ chảy lan đầy nhà làm Út Nhi lo lắng chui vào cánh cửa trốn. Ba ngồi tiếc ngẩn ngơ mãi sau mới lấy cái khăn bự vào thấm, vừa thấm vừa vắt vào cái chậu, miệng thì chép chép nghe chèm chẹp không biết do tiếc của hay mùi rượu thơm lừng mà ba thèm chảy nước miếng nữa.
Cuối cùng cả ba cha con cũng sắp xếp xong số hình cũ. Có những cái hình ngộ ngĩnh của hai anh em tui làm cả ba cha con cười lăn cười lộn. Hai anh em tui còn biểu diễn lại những tư thế trong hình nên ba rất vui, chắc cũng quên luôn  cả chuyện bể cặp rượu quý. 
Người ta vẫn dành dụm nhiều thứ vì người ta cảm thấy nó quý nhưng đôi khi không phải cái nào được cất giữ cũng đáng quý vì thực ra đôi lúc người ta chỉ làm theo thói quen mà thôi. Bể một cặp rượu  đã cất giữ bao lâu nay nhưng chẳng mấy buồn vì ba đã dạy anh em tui đã biết cất giữ những tấm hình như của quý vì nó là một phần những ký ức của gia đình tui.

Ngọc Anh: "Khu thằng Khánh múp míp, thơm tho hè, không như khu mình nhòn nhọn ngồi đau mà lại thú..i nữa"

Gà mà gà biết gáy là con gà cha, gà mà ga không gáy là con gà con...

Ngọc Khánh: "Ba ơi cứu con, đau quá ba ơi !... Út Nhi xuất chưởng vào má con nè..."


"Út Nhi bực mình quá chẳng chịu ăn uống gì cả làm mình phải nhai cơm mớm cho"

"Nhỏ Út Nhi này tránh ra để anh mày chụp hình cái coi, cứ sáp vô hoài"


"Phải kiểm tra lại hành lý cái, coi chừng có bom thì nguy. Mấy cha an ninh ở sân bay Vinh này khó chịu lắm"

Không có nhận xét nào: