Trang

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2011

Hai Khánh nhập học Tiểu học

Út Nhi, 15/812011

Út Nhi dẫn anh Hai Khánh đi nhập học
Sáng nay ba và tui đưa Hai Khánh đi nhập học tiểu học, cả mấy tháng hè sáng nào cũng ngủ no chê chán mới dậy bữa nay phải dậy từ sớm nên hai anh em thấy khó chịu gì đâu ý. Sáng dậy trễ quá nên ba cha con quáng quàng hò nhau như hò kéo cá mới kịp lên xe đi, đi được nửa đường Hai Khánh mới sực nhớ quên cả cặp ở nhà nên làm mình làm mẩy mặt xị như cái bị luôn. 

Đến trường Ba và tui dắt Hai Khánh vô tìm lớp, tìm mãi ở bảng tin mới thấy được tên của anh hai. Vậy là Hai Khánh học tận lớp E lận, nghe cái tên tui đã không ưa rồi, nó gợi gợi cái gì đó không hay lắm, hông biết sao người ta không xếp vào lớp A, B... gì cho nó oách ta. Ba nói chắc lớp E là lớp đứng đầu đó vì bây giờ người ta cũng cho học chữ E đầu đó thì sao, tui và anh hai nghe cũng gật gù nhưng chỉ sợ người ta buồn buồn lại thêm dấu hỏi nữa thì thúi hoắc luôn.

Hai Khánh ngồi xo ro ở cuối lớp vì ko có đồng phục
Tìm được lớp 1E rồi nhưng Hai Khánh lại không có đồng phục như các bạn trong lớp mà lại vào lớp sau cùng nữa nên Khánh cứ nhùng nhằng không muốn vô, cô nói thôi vô đi rồi ba Khánh đi mua quần áo đồng phục cho ngày mai mặc cũng được.  Ba nói  vu vơ chẳng hiểu bây giờ dạy kiểu chi chi mà mới tí tuổi đã bắt đồng phục rồi, chắc chủ trương của ngành giáo dục là sản xuất ra  thế hệ những  con người máy giống hệt nhau từ hình thức đến nội dung chăng? Nếu thế thì thậm nguy, thậm nguy...

Hai Khánh vào lớp rồi tui buồn quá tự dưng bữa nay hai anh em học hai trường chán ghê, ba nói lên lớp cô Hồng nhưng tui không chịu nên ba cho đi theo đến công ty ba. Vào phòng làm việc ba lấy chiếc chiếu trải ra cho tui nằm chơi dưới gầm bàn, hễ có khách vào thì tui nằm im re còn không có ai thì nghêu ngao bài bố là tất cả bố ơi, bố ơi...

Hai Khánh, Út Nhi ngày nhập học 15/8/2011

Hai Khánh ngày nhập học 15/8/2011

Lớp mới của Hai Khánh toàn bạn lạ hoắc à...

Bạn nào cũng có đồng phục nhìn rất đáng yêu, còn mình thì ...

... chẳng có chán  ghê...
Ba nhớ mua đồng phục cho con nha...

1 nhận xét:

Nguyễn Thạch Đồng nói...

Vào lớp một rồi mà không có đồng phục sao giống hồi học lớp mầm quá. Mà có khi bạn bè hay lấy cớ bắt nạt. Phải có những hai bộ cho bọn nó nể mặt....