Trang

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

Mừng sinh nhật con gái

Bài liên quan: Ba và con gái 
Ruoucai, 17/1/2012

Út Nhi, biểu diễn tại c/trình văn nghệ "Hát hội quên em", 01/2012
Đi cả ngày mệt lử, định tối nay đi ngủ sớm nhưng thao thức mãi chẳng ngủ được. Cứ nghĩ còn hai ba ngày nữa là hết năm nhưng còn cả núi việc chưa xong mà thấy mệt mỏi…
Nhớ ngày mai là sinh nhật con gái yêu, không biết có thu xếp kịp công việc để về tổ chức sinh nhật cho con không. Út Nhi mong ngày này cả tháng nay rồi, ngày nào cũng hỏi mấy ngày nữa đến sinh nhật con, con mong một món quà như thế này, như thế kia... Tối nay con lại hỏi sao chưa có bánh gatô, rồi tự chúc mừng sinh nhật sớm cho chính mình bằng bài “happy birthday to you” rất sành điệu.
Nhớ lần con sinh cũng những ngày cận tết, ba đã khóc nức lên khi con đòi chui ra ngay trên... xe taxi. Ba đã cầu mong sao cho xe đến được bện viện nhưng cuối cùng cũng không kịp vì con gái của ba nhất quyết chui ra. Ba một tay đỡ đầu con một tay vẫn cầm điện thoại gọi tứ tung để hỏi đỡ đẻ làm sao, nhưng chẳng ai trả lời máy. Quẳng điện thọai qua bên ba đỡ con trên hai tay, ba ngỡ ngàng vì không hiểu sao mọi chuyện lại dễ dàng đến vậy. Ba lật con nằm nghiêng, vỗ vào lưng con ba cái và con khóc oe oe đúng ba tiếng rồi nằm im. Đến tận bây giờ ba cũng không thể hiểu nổi tại sao ba chỉ vỗ con có ba cái ở sau lưng và con cũng chỉ đáp lại oe oe đúng ba tiếng. Vào bệnh viện giao hết cho bác sỹ xong ba ra ngoài hành lang và khóc rưng rức như thể chính mình là người vượt cạn vậy. Nguyên mấy ngày sau nhậu say bí tỷ vì mừng và tự hào với bạn bè, anh em bởi ba đã làm được việc mà không phải thằng đàn ông nào cũng là được. Điều kỳ diệu đã đến khi mà ba đang cầu cứu một cách tuyệt vọng nhất – con đã chào đời một cách rất bình thường và tự nhiên. Mỗi lần kể lại chuyện này lúc nào nước mắt ba cũng chực trào ra vì sướng và hạnh phúc, ba đã làm được một điều mà đến giờ ba cũng không thể tưởng tượng được rằng mình có thể.
Lần đó ra viện, giảm được năm trăm ngàn tiền viện phí vì Út Nhi có người nhà đỡ đẻ cho, thật buồn cười… Bây chừ có mấy thằng khùng khùng phải nộp cho bệnh viện mấy trăm tiền Obama mới được vào coi vợ đẻ, thấy chúng nó sao ngu thế không biết, hihi lại tinh tướng rồi …

Út Nhi & bạn Na, 01/2012
Tết năm đó cũng là tết đáng nhớ của gia đình mình, ba vừa sửa nhà dở dang, công việc cuối năm ở công ty, Hai Khánh đang còn nhỏ, con thì mới chào đời được gần tuần,  mọi thứ cứ loạn cào cào cả lên… Đúng hôm tất niên Hai Khánh ăn quá nhiều chả giò, sáng sớm mùng một tiêu chảy tòe loe toét loét, chỉ trong một tiếng mà đã lả người đi, mặt tái xanh như đít nhái. Ba ôm vội lên bênh viện huyện, gặp cha bác sỹ trực đang đánh bài ăn tiền đầu năm, lão cầm cái đèn pin dọi dọi vào mắt Khánh rồi phán lạnh tanh, giãn đồng tử rồi, chuyển lên Nhi Đồng gấp, làm chân ba như muốn quỵ xuống. Ra thuê được chiếc xe ghẻ bốn chỗ chạy vù lên Nhi Đồng 2, cu Khánh mắt nhắm nghiền ị tùm lum đầy cả một cái khăn choàng khổ lớn chảy tòe loe lên cả người ba. Lúc đó ba đã than trời sao mới đầu năm đã làm khổ cả nhà như thế nhưng khi lên đến nơi nhập phòng cấp cứu rồi được truyền nước Hai Khánh mở mắt cười tươi nói ủa làm chi đây dzậy ba, ba mừng quá lại lẩm nhẩm cám ơn ổng vì vẫn còn thương nhà mình. Tết đó ba và anh hai ăn tết trong bệnh viện đến tận mùng năm mới được xuất viện về nhà. Ngày tết trẻ con bị ngộ độc thức ăn nhiều nên cả khoa tiêu hóa chật ních, ba và anh hai nằm trong phòng có 15 giường nhưng có tới gần ba chục trẻ chưa kể phụ huynh. Thôi thì cứ gọi cứt và người lẫn lộn lên nhau, một cái tết mà ba và Khánh ngập ngụa trong mùi ..., đến bây giờ vẫn còn hãi.

Ngày mai con lên năm, qua cái tuổi chập chững, bập bẹ những tiếng đầu đời để đến một giai đoạn khác của con người và cũng có nghĩa là ba già thêm một tuổi. Dạo này con bắt đầu chanh chỏi, nói năng điệu đà còn hay lý sự nữa. Bữa trước ba đã cười ngất khi con học ai đó nói ba là mặt lỳ lỳ như con cà tỳ, ăn khoai mỳ (*) mà vẫn còn lỳ. Mấy hôm nay tối nào về nhà cũng khật khưỡng sáng mai cất không nổi đầu thì con lại bảo ai biểu nhậu cho cố vô rồi giờ kêu hông dzậy. Vậy là con gái bắt đầu để ý đến ba rồi, từ rày ba phải cố gắng đàng hoàng chỉn chu hơn thôi. Đẻ con gái không biết sau này nhờ được chi  không nhưng giờ đã thấy mệt rồi đó, chán thế nhể. Thôi đi ngủ để mai còn dậy sớm không con gái lại la ba thì dở con nhỉ.

Chúc mừng sinh nhật Út Nhi của ba !

(*) Khoai mỳ: củ Sắn

3 nhận xét:

o Hường nói...

Chào Út Nhi của O!
Qua Rượu Cái o gửi lời chúc mừng sinh nhật đến con. Chúc con thêm một tuổi mới nhiều sức khỏe, ngoan ngoãn vâng lời, học giỏi hơn để luôn là cục cưng của Ba Thịnh Mẹ Phương và gia đình nội ngoại con nhé.
Bé Nhi yêu!
Rứa là có một sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng rất tuyệt là con có chung ngày sinh nhật với anh Khang nhà o con à. (18/01)Chúc con sẽ có một ngày sinh nhật thật vui và ý nghĩa bé nhé.
O rất cảm động khi biết được Út Nhi chào đời trong một hoàn cảnh rất đặc biệt, với một bà mụ cũng hết sức đặc biệt luôn. Chúc mừng con, chúc mừng ba và mẹ con.

Út Nhi nói...

Cảm ơn O Hường. O cho cả nhà Út Nhi gửi lời chúc mừng sinh nhật eeng cu Khang với hi. Với ba Thịnh thì Út Nhi là nhứt và với Út Nhi ba Thịnh cũng là nhứt đó O à. Cu Khang và Vành Khuyên về ngoại ăn Tết vui vẻ hi, hẹn năm mới gặp lại O nha.

Phuong Hoa nói...

Dịp lễ 1000năm Thăng Long năm ngoái, ba Thịnh đã dành nguyên một buổi tối với hơn chục vại bia hơi ở đường Hoàng Quốc Việt để kể cho chú nghe chuyện sinh Út Nhi. Chúc mừng sinh nhật con gái rượu của ba Thịnh mẹ Phương nhé. Chúc cháu xinh, ngoan, học giỏi. Nhớ nhắc ba Thịnh nhậu điều độ thôi nhé.