Trang

Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

Ngày chủ nhật ở nhà

Bữa qua chủ nhật cả nhà ở nhà chẳng đi đâu cả, anh em tui vẫn như mọi khi, ngủ tới 8 giờ mới dậy, ba chỉ đặc cách cho mỗi ngày chủ nhật vậy thôi chứ ngày thường là cứ phải dậy sớm đi học, kể cả ngày thứ bảy trường Mẫu Giáo Hoa Cúc 1 nghỉ thì anh em tui vẫn phải đến lớp Cô Hồng học (vì chẳng ai có người lớn ở nhà), học chỗ này thật chán, toàn bọn chíp hôi khóc oe oe cả ngày, giựt đồ chơi lại còn tè, ị tùm lum tà la - đến phát khiếp.
Nói vậy thôi chứ ngày chủ nhật hai anh em tui vẫn tranh thủ học thêm để ôn lại bài vở, mỗi đứa một góc:

Hai Khánh tui thì sáng tác ngẫu hứng bức tranh dựa trên ảnh chụp của ba qua điện thoại trong một lần đi nhậu ở chân cầu sắt (có tui đi cùng). Cây cầu này bắc qua sông Sài Gòn, nối giữa Lái Thiêu, Bình Dương và Quận 12, TP Hồ Chí Minh, cầu có tên là Cầu Phú Long nhưng dân ở vùng này thường gọi là Cầu sắt Lái Thiêu.

Hình chụp trên điện thoại của ba,  Cầu Sắt Lái Thiêu.
Vì quá ngẫu hứng nên Hai Khánh tui phải bò ra nhà mà vẽ, sợ mất ý tưởng nên không kịp lấy giấy vẽ tranh mà chỉ kịp xé tờ lịch.

Hai Khánh tui đang sáng tác trên tờ lịch.

Đến đoạn muốn vẽ vài cái ô tô đi trên cầu cho nó sinh động và có vẻ sầm uất chút thì ngẩn tò te vì chưa hình dung ra sao, may quá có xe của ba nên vội chạy ra sân vừa nhìn vừa vẽ cho nhanh. Thực tế cầu do quá già và yếu nên bị cấm xe ô tô.

Vẽ thêm vài cái xe hơi
Mất gần hai giờ mới được bức tranh, nhìn qua cũng giống tranh "siêu tưởng" đấy chứ. Nhưng hãy nhìn kỹ lại coi. 
Kiệt tác đã hoàn thành
Út Nhi cũng không kém khi miệt mài luyện chữ:


Bò ra mà viết
Còn làm duyên với một cái răng chuột còn lại

Kết quả luyện thư pháp của Út Nhi.
Hai Khánh, 11/4/2011

Không có nhận xét nào: