Trang

Thứ Năm, 28 tháng 4, 2011

Họ là ai và họ đã làm điều đó như thế nào?

Tình hình thế giới trong thời gian qua hết sức căng thẳng. Nào là diễn biến ngày càng phức tạp của nhà máy điện hạt nhân Fukushima I  sau khi động đất đã nằm ngoài sự kiểm soát của chính phủ Nhật, nào là cuộc chiến ở Libya càng ngày càng khốc liệt, phe nào cũng tuyên bố mình đã nắm quyền kiểm soát, vừa đánh vừa cãi nhau như mổ bò trong khi phe đồng minh NATO cũng cãi nhau không kém. Chưa kể Siria và Yeamen biểu tình rần rần đập nhau tơi bời hoa lá đến nỗi mỗi ngày chết vài chục em. Còn ở Cu ba thì đại hội sáu của đảng cộng sản diễn ra đúng chuẩn theo kiểu sau nhiều ngày làm việc nghiêm túc với tinh thần sáng tạo đổi mới, đoàn kết đại hội đã thành công tốt đẹp (mà đã tốt đẹp thì đương nhiên phải vỗ tay và vỗ tay rồi). Kết quả là vậy nhưng không có nghĩa là tình hình cu - ba hết căng thẳng đâu nhé, hãy chờ xem.
Tình hình khu vực còn nóng hơn nhiều, Cambodia và Thái lan choảng nhau không còn gì là tình nghĩa láng giềng môi hở răng lạnh nữa, Philippin còn giám đòi uýnh luôn cả đồng chí TQ vì đồng chí này giám đưa tàu đến vùng biển tranh chấp, thật chẳng còn tôn tri trật tự gì. Thậm chí đến như đồng chí Lào  anh em cứ khăng khăng đòi xây đập thủy điện chẳng màng tới tình xưa nghĩa cũ hay đang ăn quả gì uống nước nguồn nào...
Tình hình trong nước thì sôi lên ùng ục từ chuyện con cá mớ rau đến tàu lớn tàu bé chìm chìm nổi nổi rồi lại ngày chẵn ngày lẻ, cụ rùa cụ trâu... và mỗi lần sóng dậy thì lại nghe quen quen rằng chúng ta phải quyết tâm quyết tâm và quyết tâm hơn nữa...Nghe đến ù cả đầu.
Kể lể dài dòng như vậy thôi chứ ai ai cũng biết rồi vì trên làng thượng đến dưới làng hạ, từ trên sân thượng xuống đến dưới vỉa hè đâu đâu cũng nghe và bàn mấy chuyện này. Nói là bàn vậy thôi chứ mấy bác chỉ hứng lên chém gió cho vui,  để nói cho có chuyện để nói, nói cho có lý do để ăn để uống cho nó dễ vào chứ chẳng ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới cả. Vậy ai là người đang phải tỉnh táo và hết sức tỉnh táo, trí tuệ và hết sức trí tuệ, mềm mỏng và hết sức mềm mỏng trong cái thế giới hỗn độn này để đứng ra giải quyết những vấn đề hóc búa, những quyết sách liên quan đến vận mệnh của dân tộc hay những vấn đề mang tính toàn cầu???. Thật thú vị là vì chẳng ai biết rõ ai trong số chúng ta đang quyết định tương lai của thế giới.
Họ là ai và họ đã làm điều đó như thế nào? Mời bà con xem video clip dưới đây và tự đưa ra câu trả lời.



Không có nhận xét nào: