Trang

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Tình yêu & Bóng ma

Gio&nuoc, 31/8/2012

Đêm nay trăng sáng, lêu nghêu đi ngắm trăng chợt giật mình vì nhớ bữa nay là rằm tháng bảy. Tháng này ở đất miền nam vẫn gọi là tháng cô hồn và gần như mọi người đều né tránh làm việc lớn, từ chuyện khai trương, động thổ, cưới xin... . Mà không biết có phải trăng rằm tháng cô hồn nó khác rằm những tháng khác không nhưng mình cảm thấy trăng đêm nay là lạ. Đi dưới thứ ánh sáng lành lạnh ấy thấy gai hết người và cứ có cảm giác như ai đó đang dõi theo mình vậy... Thực ra từ trước tới giờ mình chẳng hề tin chuyện ma mẽo gì nhưng thi thoảng nghĩ tới thì sợ... thun hết cả người.

Lập cập về nhà tự dưng nghĩ đến câu của ai đó nói về tình yêu đại loại rằng tình yêu như là bóng ma, ai cũng nói về nó nhưng chẳng ai nhìn thấy nó bao giờ. Hehe, tình yêu như một bóng ma, quả đúng thật, hình như chưa thực sự ai nhìn thấy có ma nhưng cứ hễ gặp nhau là buôn chuyện ma i như thật vậy. Kỳ lạ ở chỗ thế giới ngày càng văn minh hiện đại thì chuyện ma quỷ lại được nhắc đến nhiều hơn và nhiều người tin là có ma hơn.

Còn tình yêu thì sao? Mình có đứa bạn cả đời chưa có mảnh tình vắt vai nhưng cứ nhậu vào là phán như thánh sống rằng trên đời này tình yêu là có thật, và thực sự tình yêu là thứ làm cho con người ta khổ đau nhất, vày vò hủy hoại con người nhanh nhất, vv và vv... Chả biết nó nghe lỏm đâu được ba cái thứ linh tinh đó nhưng nghe nó chém gió mọi người cứ há hốc  mồm như nghe nó kể chuyện gặp ma vậy.

Ừ thì tình yêu nó giống bóng ma thật, chưa ai từng nhìn thấy nên cứ thế thêu dệt đủ đường tùy theo trí tưởng tượng phong phú của mình, rồi cứ thế ngày càng thêm mắm thêm muối vào cho nó đáng sợ hơn hoặc huyền bí hơn. Người ta thường nói rất nhiều về chuyện ma nhưng lại sợ dúm người mỗi khi nghĩ về nó và nhất là khi chỉ còn một mình. Tình yêu cũng thế, hễ sáp vô là nổ banh trời không thua ai nhưng khi chỉ còn lại một mình, đối diện với chính mình thì thật hoang mang và lo lắng vì không hiểu nổi tình yêu là cái quái gì, mang lại những gì cho mình...

Lại có đôi khi cứ ngỡ là mình đã gặp được, chạm được vào tình yêu nhưng thực ra chỉ là ảo giác, nó giống như lúc nhìn lên thấy ngọn cây ngắc ngư trong đêm mà cứ tưởng là bóng ma đang nhảy múa chào mời vậy. Mình nghe nói có người sẵn sàng làm mọi thứ chỉ để chạm đến  được tình yêu một lần trong đời rồi thì có ra sao cũng cam lòng. Nhưng lại nghe kể có người chạm được rồi thì vất cả dép mà chạy như ma đuổi vì họ cho rằng tình yêu nó là ma quái thực sự; rồi lại có lắm kẻ khi chạm được tình yêu thì ôm ấp lấy nó, ghì chặt nó như là điều quý giá nhất trên đời mà không thể nào dứt ra được...

Mình đi nhiều, gặp nhiều, nhậu nhiều nên nghe đủ thứ chuyện về những điều ma ma phật phật như thế và rồi không hiểu từ lúc nào thấy sợ vì nghĩ ma là có thật và  sương sướng vì tin rằng trên đời này tình yêu cũng có thật. 

Dù sao sự huyền bí của tình yêu luôn gợi mở cho con người sự tò mò, khát khao và mộng tưởng về nó... nhưng để làm gì thì mình chịu không thể biết được.
Có ai biết tình yêu nó là cái quái gì không nhỉ ???

Không có nhận xét nào: