Trang

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Mắt đỏ sáng thu

Mr BọBựa, 5/9/2012

Hai hôm nay chẳng hiểu sao mắt lại choét như khu ga ị kit-nac. Ngủ dậy phát đã kèm nhèm y ai bôi kem kit-ga-sap của Hàn Xẻng lên mắt rồi. Bữa qua mới bên trái nay lại lem nhem sang bên phải, đúng theo kiểu đỏ con mắt bên trái, ngứa con mắt bên phải, cả hai mắt đều đỏ và ngứa. Chán lạ...

Sáng nay trời âm u chứ không nắng chói chang như mọi khi. Hình như mùa thu cũng đang kéo về vùng đất Phương Nam này. Mắt mũi kèm nhèm khó chịu hông tả được nhưng lòng thì vẫn cứ rổn rang khi nghĩ về mùa thu... Vừa đi vừa đọc mấy câu "... sáng chớm lạnh trong lòng Hà Lội / Những phố dài xao xác heo may..."  mà lòng vui vui. Dừng ngã tư đèn đỏ, ráng tía lia xung quanh coi có iem nào chân dài, tóc xõa xao xác như mùa thu không nhưng chỉ thấy toàn gái già mắt long lên dành đường chở con bồng con bế kịp đi khai giảng năm học mới. Tưởng được rửa tí mắt cho nó đỡ ngứa và đỏ nhưng nhìn hàng họ thế chỉ tổ sưng thêm. Chán vãi... 

Sáng thu mênh mang làm cho lòng người cũng mơ màng, tự dưng ước có ai đó áo dài, tóc xõa ngang vai đi thênh thênh thang thang trong sáng chớm thu cho mình lãng đãng theo sau. Ui chời, nếu mà có thía thì cái mắt bá kit-ga chắc cũng sáng trong hơn bội phần. Nhưng thì mà là hình dư mấy iem tin tin chân dài thời nay thường hay dậy trễ hay sao ý. Sáng sớm như này mà chỉ toàn mấy mợ mấy mệ hớt ha hớt hải ngoài đường thì mắt mình còn đỏ và ngứa thêm ít ngày nữa cũng là phù hợp với những gì Bộ Y khuyến cáo về dịch đau mắt đỏ thôi. 
Chán hông tả được cho một sớm vào thu hổng có ai đó... 

2 nhận xét:

gió và nước nói...

Dang nhan xet binh thuong ma ba con ???

O Hường nói...

Bữa ni tựu trường , không lo đưa mấy sắp nhỏ đi mà còn tranh thủ đèn xanh liếc ngang liếc dọc rứa anh hè. Trách chi mà "ngứa và đỏ tùm lum" là phải.
Nhưng nếu có lỡ vương mang bởi sáng thu quyến rũ quá thì cũng dòm trước ngó sau với kẻo về nhà lại bắt chước cha Ngọc Tiến phán một câu xanh rời rằng Thèm ăn...chi chi đó nựa eeng hi.