Trang

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2011

Nghỉ lễ 30/04 và 1/5 năm nay (2011) đúng là những ngày thiệt vui đối với bà con miền nam (chỉ tính riêng mấy gia đình anh em tui thôi nhé), không chỉ vui vì được nghỉ tới bốn ngày liên tục  mà còn vinh dự được đón bác Thạch ở quê vào thăm. Phải nói là mừng như bác Hồ về bản vậy.
Cả mấy gia đình Hai Khánh, Bích, Linh quây quần lại ăn chơi nhảy múa suốt mấy ngày trời thiệt đã, đương nhiên là mấy cái chuyện ôn nghèo kể khổ từ thế kỷ trước vẫn là đề tài hot và rôm rả nhất của các bậc phụ huynh. Còn sáp nhỏ bọn tui thì được mấy bữa quậy ra trò mà ít bị trách phạt, nói là ít vì vẫn bị mấy cái tét đít của người lớn, he he.
Nhớ nhất vẫn là chuyến đi Long Hải-Vũng Tàu hai ngày một đêm do ba làm chủ xị. Nhà Linh lúc đầu không đi nhưng sau thấy vui nên lại muốn đi thành ra không chuẩn bị kịp xe, vì cái tiền hậu bất nhất này mà tất tần tật leo lên một cái xe năm chỗ của ba. O Kim Anh đếm đi đếm lại tổng cộng mười người gồn năm người lớn và năm trẻ em nhưng thực ra là mười một người cả thảy vì o đếm y như trong truyện tiếu lâm đếm bò là quên đếm con bò mình đang cưỡi . Mười một người trên con lừa của ba thì quả đúng là một kỷ lục đáng được ghi vào guinness. Chà chà, nghe mà muốn ná thở luôn chứ đừng nói là leo lên xe vừa đi vừa về. Chật là vậy mà thằng cu Nghé cứ đòi một chỗ riêng, nó đuổi cả bố cả mẹ để dành chỗ, thằng này láo thiệt láo đến nỗi ba nó bực quá quát lại "cục cứt, xe bé tí thế này thì bố mày ngồi ở đâu", hết nói.
Chuyến đi nghe hơi bị bão táp nhưng thật vui vì mấy khi "gom bi " được nhiêu đó người cùng đi mà lại toàn nhân vật đặc biệt cả.
Dưới đây là hình ảnh của cuộc hành trình:

Chật chội kiểu gì thì kiểu nhưng cu Nghé phải có một chỗ riêng

Cái xe của ba gần giống thùng rác di động vì mấy nhóc này ăn uống suốt dọc đường
Đi vòng ra Bãi Dâu (Vũng Tàu) có mấy vựa đồ hải sản tươi sống cực ngon,không thiếu thứ gì .
Phương Nhi lụm được cái quần của anh mặc nhưng nhìn vẫn yểu điệu con gái lắm
 

Ở công viên ven biển lại có năm con mèo-y như năm anh em tụi tui vậy
Ăn uống, ngủ nghỉ chán ở công viên rồi cả đoàn lại di chuyển ra bãi tắm biển. Trời nắng to quá nên đành ngồi chờ trên bờ chút cho bớt nắng. Chẳng biết làm gì mấy anh em rủ nhau chơi trò kéo co coi như là màn khởi động để chuẩn bị đi bơi vậy.

Chị Linh làm nhột quá kéo hết được

Chia phe lại cho đều nhé, chuẩn bị chờ trọng tài thổi còi
Chậc chậc... giống châu chấu mà đấu voi quá.
Thỏa thuận lại luật chơi nhé
Anh nói với nhóc nghe nè, đừng tưởng xác to mà lóc bóc nhé...

thua rồi , thấy chưa...
Nhà Khánh chấp thêm thằng cu Nghé luôn
Ui.. đít anh Hai hôi quá...
Chuẩn bị xuống tắm: Bôi chút kem cho đỡ cháy làn da trâu á coi


Mấy đứa đu đeo quanh Bác



Không có nhận xét nào: